วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บทที่ 056 เมื่อคุณได้เบอร์เธอมา: วิธีคุยโทรศัพท์

เมื่อคุณได้เบอร์เธอมา: วิธีคุยโทรศัพท์

1.ห้ามคุยนานกว่า 30 นาทีเป็นอันขาด-- การโทรคุยกับสาวๆนั้น จุดประสงค์ที่ แท้จริงก็คือการชวนเธอออกเดท ไม่ใช่ไปสนทนาปัญหาบ้านเมือง คุณนั้นมีเวลา คุยอีกเต็มที่เมื่อคุณเดทกับเธอ

2.วางสายในขณะที่การคุยกําลังสนุก--ผู้ชายหลายต่อหลายคนได้ทําผิดพลาดอย่างมาก ในข้อนี้ พวกเค้าคิดว่าถ้าทําให้เธอคุยกับเค้านานๆได้ เธอจะหันมาชอบ พวกเค้าไม่เคยวาง ในขณะที่การสนทนาเป็นไปอย่างสนุกสนานออกรสชาติ เค้านั้นยังดั้นด้นคุยมันต่อไป 2 ชั่วโมง 3 ชั่วโมง จนในที่สุดก็ไม่มีอะไรจะพูดอีกแล้ว แต่เค้าก็ยังไม่วาง จนกระทั่งใน ที่สุดเธอก็เบื่อ คุณต้องวางสายทุกครั้งที่คิดว่าการสนทนากําลังเป็นไปอย่างสนุก เรียกว่า เมื่อถึงจุดพีคเมื่อไหร่ คุณต้องวางทันที มันจะทําให้เธอคิดถึงคุณ คิดถึงบทสนทนาที่ดี ระหว่างคุณและเธอ และพอครั้งต่อไปที่คุณโทร คุณจะรู้สึกได้เลยว่าเสียงเธอนั้นดีใจ ที่คุณโทรมา

3.ขอเธอวางก่อนทุกครั้ง--อย่ารอให้เธอขอวางสายก่อน คุณต้องบอกเธอก่อนทุกครั้ง!! คุณจะต้องทําตัวให้ท้าทาย ทําเหมือนว่าคุณมีสิ่งที่สําคัญกว่าเธอรอคุณอยู่ ทําให้เหมือนกับว่าคุณนั้นชอบที่จะคุยกับเธอแต่ถ้าไม่ได้คุยคุณก็ไม่แคร์!!!

4.ไม่โทรทุกวัน ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม --เคยได้ยินมาหลายครั้งหลายหนเหลือเกินว่า เวลาจะคุยโทรศัพท์จีบสาวนั้น ให้โทรไปทุกวัน โทรไปเรื่อยๆ บอกเธอไปว่าคิดถึง อย่างโน้นอย่างนี้ เพราะเดี๋ยวเธอก็ใจอ่อนเอง ผิดถนัด!!! ผู้หญิงนั้นถ้าเธอชอบเรา ไม่ว่าเราจะโทรไปทุกวันหรือไม่โทรหาเธอก็ยังชอบเราอยู่ดี การที่ไม่โทรไปหาเธอบ้าง จะทําให้เธอกระวนกระวายและคิดถึงคุณมากยิ่งขึ้น แต่คุณลองคิดดูถ้าเธอ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะชอบคุณหรือไม่ แต่คุณโทรไปหาเธอทุกวันๆๆๆ คุณนั้น กําลังบอกเธอเลยว่าความสุขทั้งหมดของคุณขึ้นอยู่กับเธอคนเดียว คุณไม่ได้เป็นสิ่งที่ท้าทาย
เลยสําหรับเธอ เธอรู้ได้ทันทีว่าคุณเป็นลูกไก่ในกํามือ โทรไปวันเว้นสองวันบ้าง บางครั้ง ก็ 3-4 วันครั้ง มันจะทําให้เธอรู้ว่าคุณมีชีวิตเป็นของตัวเอง และดอน ฮวนทุกคน ก็มีชีวิต เป็นของตัวเอง


5.คุยเรื่องความรู้สึก คุยเรื่องความคิดของเธอ--- อย่าคุยแต่เรื่องทั่วไป เช่น ทําอะไรอยู่ วันนี้ไปไหน ช้อปปิ้งมาเหรอ ซื้ออะไรมา การคุยแบบนี้ใครก็คุยกับเธอได้และคุณจะทําให้เธอเบื่อ!!! การคุยเรื่องทั่วไปนั้นเราจะคุยเฉพาะตอนแรกๆ ที่เราโทรไปเท่านั้น จากนั้นคุณต้องคุยเรื่องที่ เกี่ยวกับความรู้สึกเธอ ความคิดของเธอ ถามเธอว่าเธอคิดยังไง รู้สึกยังไงกับเรื่องนี้ เรื่องนั้น จากนั้นก็ให้เธอเผยตัวตนของเธอออกมา ให้เธอเปิดใจกับคุณมากขึ้น และที่สําคัญคืออย่าคุยเรื่องที่มันเครียด ทําใจให้สบายๆ ทําเหมือนกับว่าคุณคุยกับ เพื่อนคุณเอง

Keyword listening

เอาล่ะครับ คราวนี้เราจะมาพูดกันถึงเทคนิคที่จะทําให้คุณคุยกับสาวๆได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าไม่มีอะไรจะให้คุย ผู้ชายหลายคนมีปัญหามากครับ ในการคุยกับสาวๆแล้ว อึ้ง พูดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะคุยอะไรดี คุณคิดว่าเวลาเราคุยกับสาวๆนั้นเราควรจะคุยเรื่องอะไรดีครับ เราควรจะคุยเรื่องอะไรที่จะทําให้เธอไม่เบื่อ?

ไม่ยากครับ คุยเรื่องเธอไงล่ะ!!!

กฎข้อที่ 1 ของการคุย คุณคุยเรื่องของเธอ ไม่ใช่เรื่องคนอื่น ไม่ใช่เรื่องตัวคุณเอง แต่คุณคุยเรื่องของเธอ!!! ผู้หญิงถ้าได้คุยเรื่องของตัวเองส่วนมากจะสามารถเมาท์ได้อย่างยาวนานข้ามปี บางครั้งเราแทบจะไม่มีโอกาสได้อ้าปากเลยด้วยซ้า เรื่องของคุณและของคนอื่น คุณค่อยคุยเมื่อเวลาโอกาสมันมาถึงเท่านั้น เช่นเธอเล่าว่าเธอชอบไปทะเล คุณอาจจะเสริมเรื่องของคุณว่าคุณชอบไปทะเลเหมือนกัน อะไรแบบนี้ โดยปกติแล้วการคุยที่ดีเราควรจะคุยเรื่องของเธอประมาณ 70 % ของการคุยทั้งหมด

การคุยเรื่องของเธอ นอกจากมันจะทําให้เธอไม่เบื่อแล้วยังมีอีกเหตุผลนึงที่ทําให้เราควรจะคุยเรื่องของเธอ คุณรู้มั้ยครับว่ามันคืออะไร? ลองคิดดูสิครับ ผมเฉลยให้คุณทางด้านล่างแล้ว แต่อย่าเพิ่งไปดูเฉลยนะ ลองคิดดูก่อน

ถึงตอนนี้เรารู้แล้วว่าเราควรจะคุยเรื่องของเธอ คราวนี้จะทํายังไงไม่ให้การคุยมันขาดช่วง ปัญหาที่ผมได้ยินผู้ชายถามบ่อยๆ ก็คือ เวลาคุยกับสาวๆ ไปได้สักพัก มักจะหมดเรื่องคุย บทสนทนาจะขาดช่วง ทําให้รู้สึกอึดอัดทั้งคุณและเธอ

ปัญหานี้พบบ่อยมากครับ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่เงียบๆ พูดน้อยๆ อยู่แล้วเนี่ยก็ยิ่งจะรู้สึกลําบากมากในการคุยกับสาวๆ

ไม่เป็นไร ทางแก้มีอยู่แล้ว ง่ายนิดเดียว เพียงแค่ขอให้เราตั้งใจฟังสิ่งที่เธอพูดมา เราก็จะพบว่า ประโยคที่เธอพูดออกมานั้น โดยส่วนใหญ่เธอได้บอกใบ้ถึงสิ่งที่เธออยากจะคุยต่อไปให้เรามาแล้ว วิธีนี้ใช้การสังเกตคําในประโยคที่เรียกว่า keyword ที่เธอพูดออกมาเท่านั้นเอง keyword คือคําที่เด่นออกมาในประโยคที่เราสามารถนํามาตั้งเป็นคําถามใหม่ได้ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถคุยได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีอะไรให้พูดอีกต่อไป

วิธีนี้ผมเรียกมันว่า keyword listenning

ตัวอย่างที่ 1

เธอ " วันนี้ไปเดินชอปปิ้งที่สยามกับผึ้งสองคน"
ถ้าคุณตั้งใจฟัง คุณก็จะรู้ว่าเธอให้ keyword คุณมา 3 คํา

1.สยาม
2.ชอปปิ้ง
3.ผึ้ง

คําสามคํานี้แหละที่คุณสามารถนํามันมาตั้งคําถามใหม่ได้ คุณอาจจะถามเธอต่อไปว่า

สยาม-------- "ทําไมถึงชอบไปสยาม?"
ชอปปิ้ง-----"เวลาไปชอปปิ้งชอบซื้ออะไร?"
ผึ้ง-----------"ไปชอปปิ้งกับผึ้งบ่อยแค่ไหน ทําไมชอบไปกับผึ้ง?"

เห็นมั้ยครับว่าแค่ประโยคเดียวที่เธอพูดมา เราสามารถเอามาตั้งคําถามได้ตั้งหลายอย่าง ง่ายนิดเดียวครับครับ แค่จับ keyword ที่เธอพูดมาให้ได้ จะว่าไปแล้วคล้ายๆเล่นต่อคํา เธอพูดถึงอะไรเราก็ถามต่อไปถึงสิ่งนั้น เจาะลึกเข้าไป

ตัวอย่างที่ 2

เธอ " อาทิตย์ก่อนไปเที่ยวภูเก็ตกับเพื่อนมา"
เธอให้ทางเลือกคุณ 2 ทาง

1.ภูเก็ต
2. เพื่อน

ภูเก็ต------"ภูเก็ตมีอะไรน่าสนใจบ้าง? ชอบตรงไหน?"
เพื่อน------"ไปกับใครบ้าง?"

ตัวอย่างที่ 3

เธอ "ชอบไปดูหนังที่เมเจอร์เวลาว่าง"
ทางเลือก 3 ทางอีกแล้ว

1. ดูหนัง-----"ชอบดูหนังแนวไหน?"
2.เมเจอร์----"ทําไมชอบไปเมเจอร์?"
3.เวลาว่าง--"แล้วเวลาว่างทําอย่างอื่นหรือเปล่า?"

ไม่ยากเลยครับแค่ตั้งใจฟัง จับ keyword ที่เธอพูดมา คุณก็จะมีคําถามที่สามารถถามเธอได้มากมาย เท่านี้คุณก็จะเป็นคนที่คุยเก่งขึ้นอีกมากทีเดียว!!!

เฉลยคําถาม

เวลาที่เราคุยเรื่องของเธอมันจะทําให้เธอเผยตัวตนของเธอออกมา ทําให้เธอรู้สึกว่าเปิดใจ กับเรามากขึ้น เคยรูสึกกันใช่มั้ยครับว่า เวลาเราบอกเรื่องของเราให้ใครฟังก็ตาม ถ้าเค้าตั้งใจฟัง เรื่องของเราเป็นอย่างดี เราจะรู้สึกว่าเราเริ่มสนิทกับคนนั้นมากขึ้น เป็นจิตวิทยาครับ เพราะเวลาเรา เล่าเรื่องส่วนตัวของเราให้คนอืนฟังเนี่ย จิตใต้สํานึกมันจะรู้สึกเองเลยว่า

"โอเคขณะนี้ฉันกําลังเปิดเผยเรื่องของฉันอยู่ เพราะฉะนั้นคนที่คุยอยู่ด้วยเป็นคนที่ฉันไว้ใจได้ เป็นคนที่ฉันสนิทด้วย " จิตใต้สํานึกเรามันจะคิดไปเองเลยครับ เพราะฉะนั้นถ้าเราทําให้เธอคุยเรื่องของเธอได้มากเท่าไหร่ เธอก็จะเปิดใจให้กับเรามากเท่านั้น

และมันจะได้ผลยิ่งขึ้น ถ้าเรื่องของเธอนั้นเป็นเรื่องความรู้สึกของเธอ ชอบ ไม่ชอบอะไร มีความรู้สึกต่อเรื่องนั้น เรื่องนี้ยังไง ถ้าคุณทําให้เธอเผยเรื่องความรู้สึกเธอออกมามากๆ โอกาสที่เธอจะสนิทกับคุณก็จะเร็วยิ่งขึ้น

อย่าลืมนะครับ คุยเรื่องของเธอประมาณ 70 % ของการคุยทั้งหมด และถ้าจะให้ดีคุยเรื่องความรู้สึกของเธอ

The Ultimate challenge: เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็น ๆ ๆ ๆ

ในการจีบสาว challenge เป็นสิ่งที่จําเป็นมาก พวกเธอจะต้องรู้สึกว่า คุณเป็นสิ่งที่ท้าทายที่จะได้มา ถ้าพวกเธอได้คุณมาอย่างง่ายดายแล้วล่ะก้อ คุณก็จะถูกทิ้งไปอย่างง่ายดายและรวดเร็วเช่นเดียวกัน มันเหมือนกับเวลา ที่คุณเล่นเกม ถ้าเกมไหนมันง่าย คุณก็อาจจะเล่นสนุกกับมันไปซักพัก แต่ ไม่นานหรอก พอคุณชนะ พอคุณเล่นไปเรื่อยๆ จนรู้เทคนิคต่างๆหมดแล้ว คุณก็จะเริ่มเบื่อเพราะว่าคุณเล่นเมื่อไหร่ก็ชนะมันเมื่อนั้น และคุณก็จะไม่หัน กลับไปเล่นเกมนั้นอีก สังเกตมั้ยว่าทําไมเวลาคนเราแต่งงานไปแล้วความรักถึง ไม่ค่อยซู่ซ่าเหมือนเมื่อตอนรักกันใหม่ ๆ

ก็เพราะเค้าชนะกันหมดแล้วนั่นเอง มันไม่มีความท้าทายเหลืออยู่แล้ว!!!

การจีบสาวนั้นไม่ได้แตกต่างกัน ถ้าคุณเป็นคนที่ท้าทาย สาวที่เฉยๆกับคุณก็ จะชอบคุณขึ้นมาได้ สาวที่ชอบคุณอยู่แล้วจะยิ่งชอบคุณขึ้นไปอีก แต่หลักสําคัญ มันอยู่ที่ว่า คุณจะต้องเป็นเกมที่ไม่ง่ายเกินไปและไม่ยากเกินไปสําหรับเธอ คุณจะต้อง รักษาสมดุลตรงนี้เอาไว้ให้ได้ ต้องอยู่ตรงกลาง ถ้าคุณเป็นเกมที่ยากเกินไป เธอก็จะไม่เล่นกับ คุณเพราะเธอรู้ว่าเธอไม่มีโอกาสชนะ เธอจะหันไปเล่นเกมอื่น มีเทคนิคนึงที่ดีที่สามารถจะทําให้เธอมองว่าคุณเป็นคนที่ท้าทายได้ เทคนิคนี้ เรียกว่า hot & cold (เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็น) และมันจะใช้ได้ดีมากเมื่อตอนที่เธอเริ่มสนใจเราบ้างแล้ว

วันที่ 1 : คุณเจอเธอครั้งแรก เข้าไปขอเบอร์อย่างมั่นใจ เธอรู้สึกได้ว่าคุณเป็นแมนจริงๆ ให้เบอร์มา (Hot)
วันที่ 4 : คุณโทรไปคุยอย่างสนุกสนาน ชวนเธอไปเที่ยวด้วยกันข้างนอก เธอตกลง (Hot)
วันที่ 6 : เดทกับเธอ คุณใช้เทคนิค ดอน ฮวน ต่างๆ จนเธอเริ่มเปิดใจ กับคุณบ้าง (Hot)
วันที่ 7 : เธอ messege มาหาคุณแต่คุณไม่ได้สนใจที่จะตอบกลับ (Cold) ตอนเย็นคุณโทรไปหาเธอบอกว่าเมื่อวานสนุกมาก คุณและเธอน่าที่จะ ไปหาอะไรทํากันอีก (Hot)
วันที่ 8: คุณกับเธอไปดูหนัง ทานข้าว คุณยังคงใช้เทคนิค ดอน ฮวน อย่างต่อเนื่อง เธอเริ่มสนใจคุณมากกว่าเดิมแล้ว (Hot)
วันที่ 9 : เธอโทรมาหาคุณเอง คุณคุยได้แปปเดียวแล้วคุณก็บอกว่าต้องไปทําธุระ (Cold)
วันที่12 : คุณโทรไปคุยกับเธอ อย่างสนุกสนานเช่นเคยแต่พอดีเพื่อนคุณโทรเข้ามา คุณบอกเธอว่ามีสายซ้อนต้องไปรับ (Hot และ Cold )
วันที่ 15: คุณกับเธอไปข้างนอกด้วยกันอย่างสนุกสนานเช่นเคย (Hot) เธอบอกคุณว่าพรุ่งนี้ให้โทรมาหา แต่คุณไม่ได้โทรไป (Cold)
วันที่ 18: เธอโทรหาคุณแต่คุณไม่ได้รับ (Cold) ตอนกลางคืนเธอ messege มาถามว่าทําอะไรอยู่ คุณไม่ได้ตอบกลับ (Cold)
วันที่ 19: คุณ messege ไปหาเธอ (Hot) เธอดีใจโทรกลับมา แต่คุณไม่ได้รับ (Cold) อีกหนึ่งชั่วโมงคุณโทรกลับไป นํ้าเสียงเธอดีใจ คุณคุยตามปกติ(Hot)

วันที่ 22: คุณไปรับเธอไปเที่ยว (Hot)เธอเริ่มพูดถึงผู้ชายคนอื่นที่มาจีบเธอ คุณไม่สนใจเหมือนไม่แคร์ (Cold) คุณรับโทรศัพท์ที่สาวอื่นโทรมา เธอถามว่าคุยกับใคร คุณบอก ว่าไม่มีอะไร แต่เธอไม่ค่อยเชื่อเธอรู้สึกเหมือนคุณมีสาวอื่นด้วย(Cold) เที่ยวอย่างสนุก คุณเดินจูงมือเธอ (Hot)

วันที่ 23-31: เธอกับคุณยังคงติดต่อกัน เธอโทรมาบางครั้งคุณก็รับ บางครั้งก็ไม่ บางครั้งคุณก็โทรไปบอกฝันดีนะ คิดถึง คุณอยู่กับเธอบางครั้งคุณก็กอดเธออย่างอบอุ่น บางครั้งคุณก็ไม่สนใจเธอเลย บางครั้งคุณพูดหวาน บางครั้งคุณตําหนิเธอ บางครั้งเธอสําคัญที่สุด
บางครั้งสิ่งอื่นสําคัญกว่าเธอ

Hot Cold Hot Cold Hot Cold Hot Cold
Hot Cold Hot Cold Hot Cold Hot Cold Hot Cold!!!

Get มั้ยครับ! เธอเหมือนๆจะได้คุณแล้ว แต่ก็เหมือนยังไม่ได้ คุณเหมือนๆจะยอมเธอ แต่ก็ยังไม่ได้ยอม มันคล้ายๆกับว่าเรายื่นขนมให้เธอกินแล้วพอเธอกําลังจะใส่ปากเรา ดึงมือกลับไม่ให้เธอกินซะนี่ เราเป็นเกมที่สุดยอดท้าทายสําหรับเธอ ไม่ใช่เกมที่ยาก แต่ก็ไม่ใช่เกมที่ง่าย คุณคือสุดยอดเกม โคตรพ่อท้าทาย The Ultimate Challenge

เป็นเกมที่เธอเล่นยังไงก็ไม่มีวันจบ แต่เล่นแล้วสนุกทุกครั้ง!!!

-----------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น