วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บทที่ 057 เป็นแมนที่แท้จริง


เป็นแมนที่แท้จริง



เราได้ยินกันเสมอว่าเวลาจีบหญิงให้ทําตัวเป็นแมน "กล้าๆเข้าไว้ ทําตัวให้เป็นแมนหน่อย" อะไรแบบนั้น ใช่แล้ว เรารู้ว่าต้องเป็นแมน แต่ความเป็นแมนมันอยู่ตรงไหนล่ะ คนที่เป็นแมนเค้าจะทําตัวแบบไหน มีลักษณะอย่างไร



คนที่เป็นแมนนั้นเป็นคนที่แข็งแรง มีกล้ามโตๆอย่างนั้นเหรอ?

ไม่ใช่ เรากําลังพูดกันถึงความแข็งแรงทางด้านจิตใจ ด้านทัศนคติ ไม่ใช่ทางด้านร่างกาย



อ๋อ ถ้าอย่างนั้น คนที่เป็นแมนเป็นคนที่กล้าหาญอย่างนั้นเหรอ?

ก้อถูก ครับแต่บางส่วนเท่านั้น



ถ้างั้นคนที่เป็นแมนที่แท้จริงเป็นยังไงกันแน่ ลองไปดูกันได้เลย!!!



มีเป้าหมายในชีวิต

หมายถึงเป้าหมายในการที่จะจีบสาวเหรอ? ไม่ใช่ เค้ามีเป้าหมายอย่างอื่นที่แท้จริงในชีวิต เป็นสิ่งที่เป็นทุกๆ อย่างในตัวเค้า เป็นความฝันอันสูงสุด เป็นสิ่งที่บ่งบอก ความสําคัญในชีวิต ทุกๆวันเค้าจะพยายาม ไล่ตามเป้าหมายหรือความฝันของเค้าไปทีละนิดๆ เข้าใกล้มันไปเรื่อยๆ เป้าหมายในชีวิตนั้น เป็นเหตุผลที่ทําให้เค้ายังมีชีวิตอยู่ เค้าไม่เคยเลิกล้มความฝันเพราะ ถ้าเค้าทํามันก็เท่ากับว่าเค้าไม่ได้มีชีวิตอยู่ต่อไปแล้วนั่นเอง



หาทางแก้ปัญหา ไม่โทษคนอื่น

เมื่อเกิดปัญหาเค้าหาทางแก้ ไม่มัวแต่มาโทษคนอื่น หรือสิ่งรอบตัว เค้ารู้ดีว่าปัญหามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ มนุษย์ทุกคนเป็นเรื่องปกติธรรมดาอยู่แล้ว เค้ายอมรับ และหาทางแก้



ไขว่คว้าในสิ่งที่ต้องการ

เป็นคนที่เดินเข้าหาสิ่งที่ตัวเองต้องการเป็นเส้นตรง ไม่มัวแต่อ้อมไปอ้อมมา เค้าทําในสิ่งที่เค้าอยากจะทํา ตราบใดที่มันไม่ทําให้คนอื่นเดือดร้อน ถ้าเค้าเห็นสาวสวย ที่อยากจะจีบ เค้าจีบ ไม่มีการลังเล เค้าต้องการสิ่งใด เค้าไขว่คว้าเอามันมา ง่ายๆแค่นั้นเอง



ไม่เสียใจในความเป็นแมน

เค้าภูมิใจในความเป็นแมน ไม่เคยเสียใจที่เกิดมาเป็นแมน ผู้ชายที่เป็นแมนชอบผู้หญิงและชอบผู้หญิงสวยด้วย เค้าไม่เคยขอโทษในความเป็นแมนของเค้า ไม่เคยพูดว่า "ผมขอโทษนะครับที่มองคุณ ขอโทษทีที่อยากจะจีบ คุณ อยากจะได้เบอร์โทรศัพท์คุณ" ไม่มีทาง!!! เพราะว่าเค้าเป็นแมนอย่างแท้จริงนั่นเอง



ต้องการเป็นผู้ชนะ

ผู้ชายที่เป็นแมนต้องการที่จะเป็นผู้ชนะในทุกๆเรื่อง ที่เค้าลงมือทํา เค้าอยากที่จะประสบความสําเร็จ ซึ่งบางที มันจะทําให้ดูเหมือนว่าเค้าเป็นคนที่ก้าวร้าวอยู่สักหน่อย



กล้าเผชิญหน้ากับความจริง

กล้าที่จะเผชิญกับความจริงไม่ว่ามันจะดีหรือร้าย แค่ไหนก็ตาม



รู้ดีว่าควรทําอะไร

คนที่เป็นแมนเป็นคนที่ควบคุมตัวเองได้เป็นอย่างดี เค้ารู้ดีว่าอะไรเป็นสิ่งที่สําคัญที่จะต้องทํา รู้ว่าควร จะทําตัวอย่างไรในสถานการณ์ต่างๆ เค้าไม่เอาอารมณ์ ความรู้สึกมาเป็นตัวกําหนดการกระทํา



รู้ว่าความผิดพลาดเป็นสิ่งที่จะพาไปสู่ความสําเร็จ



ความล้มเหลวเป็นเพียงแค่สิ่งที่เกิดขึ้นชั่วคราวเท่านั้น เค้ารู้ดีว่ามันจะเป็นส่งที่พาเค้าไปสู่ความสําเร็จ เป็นสิ่ง ที่มีค่าที่จะสอนเค้า เค้าเรียนรู้จากความผิดพลาดและ เอามันมาเป็นบทเรียน



นี่แหละคือแมนที่แท้จริง!!!





กําจัดทางเลือกของเธอให้หมดไป



คุณเคยคิดมั้ยครับว่า การที่เป็นผู้หญิงสวยจะมีความรู้สึกยังไงบ้าง? ผู้หญิงที่สวยไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง เหมือนที่เราอยู่กัน ถ้าคุณเป็นผู้หญิงสวย คุณจะมีผู้ชายที่เข้ามาจีบและคอยเอาใจอย่างมหาศาล ถ้าผู้ชายคนนึงไม่สามารถจะให้สิ่งที่เธอต้องการได้ ผู้ชายอีกหลายๆคนจะให้เธอ

ถ้าเธอต้องการสิ่งไหนเธอได้สิ่งนั้น เธอเหมือนอยู่อีกโลกนึงที่เราไม่เคยอยู่ เธอมีคอลเล็กชั่นหนุ่มๆ เอาไว้สนองความต้องการของเธอเอง



แต่รู้มั้ยครับว่า เธอเบื่อ ผู้ชายไม่ได้เป็นสิ่งที่ท้าทายสําหรับเธอเลย ผู้ชายทุกคนบูชาเธออย่างกับนางฟ้ามาเกิด!!! เธอหันกลับมามองคอลเล็กชั่นหนุ่มๆของเธอ ดูว่าจะมีคนไหนบ้างที่แตกต่างจากคนอื่นๆ เธอค้นหาผู้ชายคนนั้นวนไปวนมา เป็นวัน เป็นเดือน เป็นปี เธอหาคนนั้นไม่เจอ!!!



วันนึงคุณเข้ามารู้จักกับเธอ คุยกับเธออย่างสุขุม มั่นคง มั่นใจ คุณเริ่มคุยสนุกสนาน ตลก ทําให้เธอหัวเราะได้ คุณเอามือสัมผัสไหล่เธอเวลาที่การคุยเป็นไปอย่างออกรสชาติ คุณบอกว่ายินดีที่ได้รู้จักแล้วเดินจากไป เธอรู้สึกได้ว่าคุณชอบเธอแต่เซนส์เธอบอกได้ว่าคุณไม่แคร์เลยที่จะเสียเธอไป!!!



ทําไม? เธอไม่เข้าใจ!!! ผู้ชายทุกคนไม่เคยเดินจากเธอไปเลย เธอคิดว่านี่อาจจะเป็นผู้ชายที่เธอตามหามาตลอดชีวิตก็ได้ ตอนนี้เธอก็ยังมีคอลเล็กชั่นหนุ่มพวกนั้นของเธออยู่ แต่เธอไม่อยากเล่นกับพวกนั้นแล้ว วันๆเธอเฝ้าเพ้อหาถึงคุณ คนที่แตกต่าง



ลองคิดดูเวลาที่คุณเล่นเกม คุณมีแผ่นเกมที่ซื้อมาเป็นร้อยๆ แต่จะมีอยู่แค่เกมเดียวเท่านั้นที่คุณเล่นแล้วเล่นอีกไม่รู้เบื่อ ทําไมล่ะ! ทําไมคุณเลือกที่จะเล่นมันทั้งๆที่คุณมีเกมอีกเป็นร้อยที่จะให้เล่น



ผู้หญิงสวยนั้นจะเลือกใครก็ได้ถ้าคุณทําตัวเหมือนผู้ชายคนอื่นๆที่มาจีบเธอ แล้วเธอไปหาคนอื่น คุณว่าเธอไม่ได้

ทําตัวให้แตกต่าง ทําให้เธอตื่นเต้น ให้เธอสนุก ด้วยความเป็นแมนของคุณ แล้วคุณจะเป็นทางเลือกเดียวของเธอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น