วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บทที่ 059 ความสุขของดอนฮวน : สิ่งที่สําคัญที่สุด


ความสุขของดอนฮวน : สิ่งที่สําคัญที่สุด



เอาล่ะครับ บทนี้เป็นบทที่สําคัญมากอีกบทหนึ่ง เอ่อ...จริงๆแล้วผมพูดผิดครับ ไม่ได้สําคัญมากหรอกแต่มัน.....สําคัญที่สุดต่างหาก!!! เพราะว่าผมกําลังจะพูดถึง สิ่งที่สําคัญที่สุดในชีวิตของคนเรา มันเป็นจุดมุ่งหมายหลักอันดับแรกในชีวิต เป็นสิ่งที่ทําให้เรารู้สึกว่าโลกนี้มันน่าอยู่ มันทําให้เรารู้สึกว่าชีวิตนี้เป็นสิ่งที่มีค่า มีความหมาย ครับ ผมกําลังพูดถึงคําว่า



"ความสุข"

ความสุขนี่แหละครับที่ทําให้พวกเราได้เข้ามาในเวบนี้ เราต้องการที่จะได้ความสุขจากการจีบสาว เราต้องการให้มันประสบผลสําเร็จ

ความสุขนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างก็พยายามที่จะได้มันมา ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม ไม่ว่ามันจะยากเย็นแสนเค็ญ แค่ไหน ทุกคนก็ยังดิ้นรนเพื่อที่จะได้มันมาอยู่ดี



แล้วความสุขของของคนทั่วไปอยุ่ที่ไหนครับ ยกตัวอย่างเช่น nice guy

คุณคิดว่าความสุขของ nice guy อยู่ที่ไหนครับ? อื้มม เราลองให้คุณดอนฮวนมาถามคุณ nice guy กันดูดีกว่า



"คุณ nice guy ครับ ความสุขที่สุดในชีวิตของคุณอยู่ที่ไหนครับ" ดอนฮวนถาม

คุณ nice guy ตอบมามากมาย

"การที่สาวสวยตกปากรับคําออกเดท "

"เมื่อได้ไปดูหนังกับสาวสวยสองต่อสอง"

"เมื่อสาวคนที่หมายปองยอมให้จับมือ"

"เมื่อผมให้ดอกไม้เธอแล้วเธอเข้ามากอดผม"

"เมื่อเธอยอมรับผมเป็นแฟน"

"เมื่อเธอเข้ามาหอมแก้มผมและบอกว่าคิดถึง"

"คุณถามผมทําไมครับคุณ ดอน ฮวน ในเมื่อสิ่งต่างๆ เหล่านี้ต่างก็เป็นสิ่งที่ทําให้คุณและผมมีความสุขที่สุด" nice guy ถามกลับ

"คุณ nice guy ใช่ครับสิ่งที่คุณพูดมา ผมไม่ปฎิเสธหรอกครับว่ามันทําให้ผมมีความสุข แต่คุณรู้มั้ยว่ามันยังไม่ใช่ความสุขที่สุดสําหรับผม มันยังไม่ใช่ครับ"

"ไม่น่าเป็นไปได้!!! มีสิ่งที่ทําให้คุณมีความสุขมากกว่านี้อีกเหรอครับ? มันคืออะไรกันแน่ คุณ ดอน ฮวน ลองบอกให้ฟังหน่อยสิครับว่าความสุขของคุณอยู่ที่ไหน?" nice guy งุนงงกับคําตอบที่ได้รับ

"ได้ครับ แต่ผมจะเล่าเป็นนิทานให้คุณฟังก็แล้วกัน"



กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เทพเจ้าผู้สรรค์สร้างความสุขได้เรียกเทพเจ้าจากทั่วทุกสารทิศมารวมตัวกันเพื่อ ประชุมในวาระสําคัญ แล้วเทพเจ้าแห่งความสุขก็พูดขึ้นว่า "หลังจากที่มนุษย์ได้ทราบข่าวว่าข้าได้นําความสุขไปเก็บไว้ที่ดินแดนอันไกลโพ้นแห่งหนึ่ง ก็ได้มีมนุษย์จํานวนมากมาย ออกเดินทางไปที่ดินแดนแห่งนั้นเพื่อนําความสุขมาสู่แดนมนุษย์ แต่สิ่งที่ข้าไม่คาดฝันก็คือมนุษย์ต่างก็อยากจะได้ความสุข มาครอบครองแต่เพียงผู้เดียว ระหว่างการเดินทางจึงเกิดการแก่งแย่ง ทะเลาะวิวาทกันในหมู่มนุษย์ขึ้นมา เกิดการเห็นแก่ตัว บ้างก็เข่นฆ่ากันเองไม่มีความสงบเหลืออยู่อีกต่อไป ในสถานการณ์เช่นนี้ข้าว่าข้าจะดัดนิสัยพวกมนุษย์เหล่านี้สักหน่อย และนําความสุขไปเก็บไว้ที่อื่น ท่านทั้งหลายคิดว่าข้าควรจะทําเช่นไรดี?" เทพเจ้าแห่งความสุขถาม



"ข้าว่าท่านควรจะนําความสุขไปซ่อนใต้มหาสมุทรที่ลึกที่สุด" เทพเจ้าองค์หนึ่งให้ความเห็น "ไม่ได้ เราทําเช่นนั้นไม่ได้เพราะมนุษย์ก็จะหาวิธีดํานําลงไปค้นหาความสุขอยู่ดี" เทพเจ้าแห่งความสุขพูด "ถ้าอย่างนั้นเราก็ควรจะนําความสุขไปไว้บนภูเขาที่สูงที่สุด ที่มนุษย์ยากจะปีนขึ้นไป" เทพเจ้าอีกองค์เสนอ

"ไม่ได้อีกเช่นกันท่าน เพราะว่าในที่สุดมนุษย์ก็จะคิดวิธีปีนขึ้นไปบนภูเขาและการแก่งแย่งกันก็จะไม่ลดน้อยลงด้วย" เทพเจ้าทั้งหลายต่างก็ประชุมกันอย่างเคร่งเครียดเป็นเวลานาน จนในที่สุดเทพเจ้าแห่งความสุขก็ตะโกนขึ้นมาว่า

"ข้านึกออกแล้ว!!!"

"ท่านคิดอะไรอยู่หรือ?" เทพทุกองค์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน

"ข้าคิดออกแล้วว่าข้าจะนําไปซ่อนไว้ในที่ซึ่งมนุษย์น้อยคนนักจะคาดเดาได้ ข้าจะนําความสุขไปซ่อนไว้ในใจของพวกมนุษย์เอง"

"ซ่อนไว้ในใจหรือ?"

"ใช่ ข้าจะนําความสุขไปซ่อนไว้ในใจของมนุษย์ทุกคน การแก่งแย่งก็จะลดน้อยลง และมันก็จะมีมนุษย์น้อยคนที่ สามารถรู้ได้ว่าความสุขที่แท้จริงนั้นอยู่ที่ใด และด้วยวิธีนี้พวกมนุษย์ก็จะสามารถเลือกได้เองด้วยว่า พวกเขาอยากจะมีความสุขหรือไม่ เพราะว่าความสุขอยู่ในใจพวกเขาแล้วนั่นเอง"



หลังจากดอนฮวนเล่านิทานจบ nice guy ก็พูดขึ้นมาว่า



"คุณกําลังจะบอกผมว่าความสุขของคุณอยู่ที่......."

"ใช่ครับ ความสุขที่สุดมันอยู่ที่ใจผมนั่นเอง ความสุขที่สุดของผมไม่ได้อยู่ที่ภายนอก แต่มันมาจากภายในตัวผมครับ มันขึ้นอยู่กับตัวผม" ดอน ฮวน ตอบ



ความสุขของดอนฮวนขึ้นอยู่กับตัวเค้าเอง ความสุขที่แท้จริงมาจากภายในตัวเอง ทุกๆบท ทุกๆเทคนิคในเวบจะไร้ค่า ไร้ความหมายไปเลยถ้าคุณยังไม่มีความสุขกับตัวเอง



neg-hit , cocky funny, challenge, กําจัดความดิ้นรน ,......... และอีกร้อยแปดพันเก้า



ทุกๆอย่างครับ!!!



มันจะมีประโชน์อะไรครับถ้าคุณสามารถจีบสาวติดได้แต่คุณไม่มีความสุขกับตัวคุณเอง มันจะมีประโยชน์ยังไงถ้าเมื่อเธอทําดีกับคุณแล้วคุณมีความสุขมาก แต่พอเธอเริ่มห่างเหิน คุณกลับเศร้าและทุกข์ระทม



คุณกําลังไปรอให้เธอมาทําให้คุณมีความสุข ความสุขของคุณขึ้นอยู่เธอ ความสุขของคุณ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง!!!



ทําไมเราไม่สร้างความสุขขึ้นมาจากภายในตัวเองล่ะครับ มันง่ายกว่าที่คิดมาก และคุณรู้มั้ยครับว่ามันคือสิ่งที่สําคัญที่สุดดดดดดดดดดดดที่จะทําให้คุณจีบสาวติดเลยก็ว่าได้



-------------------------------



ผมจะเล่าเรื่องของผมให้ฟัง

เมื่อตอนที่ผมเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ๆนั้น ผมเริ่มรู้สึกว่าตัวเองได้พัฒนาไปทีละนิดๆๆๆๆ และเมื่อผมพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ผมก็มีความสุขกับตัวเองมากขึ้นๆๆๆๆๆๆๆ จนกระทั่งถึงจุดหนึ่งผมก้อรู้และเข้าใจ ได้เลยว่าผมไม่จําเป็นต้องรอให้ใครมาทําให้ผมมีความสุข เพราะว่าผมสามารถสร้างมันขึ้นมาได้จากตัวผมเอง



ผมไม่จําเป็นต้องรอให้ผู้หญิงมาชอบถึงจะมีความสุข

ผมไม่จําเป็นต้องให้คนอื่นมาสนใจผมถึงจะมีความสุข

ความสุขของผมไม่จําเป็นต้องขึ้นอยู่กับคนอื่นอีกต่อไป



ถามว่าแล้วผมมีความสุขมั้ยถ้าผมจีบสาวคนที่ชอบติด ผมตอบได้เลยว่าผมมีความสุขครับ และสุขมากด้วย แล้วถ้าสาวคนที่ชอบมาทําดีกับผมล่ะมีความสุขมั้ย ตอบได้เหมือนเดิมว่ามีความสุขครับ



การที่คนอื่นมาทําให้เรามีความสุขมันดีครับ ผมรับไว้ด้วยความเต็มใจ แต่ความสุขอันดับแรกผมสร้างมันขึ้นมาจากภายในตัวเอง



รู้มั้ยครับ มีอยู่วันนึงที่ผมเดินอยู่ในมหาวิทยาลัย วันนั้นเป็นวันที่ผมมีความสุขมาก ผมหันไปมองคนทั่วไป ผมรู้ได้เลยว่าพวกเขาไม่ค่อยมีความสุขกับตัวเองเท่าไหร่นัก บางคนนั่งซึม แววตาเศร้าสร้อย บางคนนั่งเหม่อลอย เหมือนพวกเขากําลังรอให้บางสิ่งบางอย่างมาทําให้พวกเขามีความสุข



ผมมาคิดได้ว่าผมโชคดีนะที่ความสุขของผมขึ้นอยู่กับตัวผมเอง วันนั้นผมเดินอยุ่ในมหาวิทยาลัยอย่างมีความสุขที่สุด และเชื่อมั้ยครับ มีผู้หญิงไม่ตํากว่า 7-8 คนที่หันมาแล้วก็ยิ้มให้กับผม!!! ผมเดินไปหาเพื่อน เพื่อนก็ถามว่า "เฮ้ย ทําไมคุณดูมีความสุขจังเลยวะ วันนี้"



ใช่ครับ ผมกําลังจะบอกว่าเมื่อความสุขของเราขึ้นอยู่กับตัวเองเมื่อไหร่ คนอื่นๆ เค้าจะรู้สึกได้ และจะมีคนมากมายที่เข้ามาสนใจในตัวคุณ

เพียงเพราะว่าคุณกําลังมีความสุขกับตัวเอง!!!



คิดดูสิครับ คนทั่วไปความสุขจะอยู่ภายนอก อยู่ที่วัตถุ สิ่งของหรือไม่ก็รอให้ คนอื่นมาทําให้มีความสุข แต่พอความสุขของคุณขึ้นอยู่กับตัวเอง คนอื่นจะแปลกใจ และสงสัยขึ้นมาทันทีว่า ทําไมคุณถึงดูมีความสุขมากจังเลย เหมือนคุณเป็นคนที่มี ความสุขที่สุดในโลก พวกเค้าจะเข้ามาหาคุณ และค้นหาคําตอบให้ได้ พร้อมทั้ง หวังด้วยว่าคุณจะสามารถแบ่งปันความสุขให้พวกเค้าได้ และนั่นจะเป็นเวลาที่สาวๆจะมารุมล้อมคุณอย่างมากมาย



มาเริ่มสร้างความสุขจากภายในตัวเอง



-หลงรักตัวเอง ทําในสิ่งที่ตัวเองชอบและต้องการ

-ดีใจกับสิ่งเล็กๆน้อยที่ตัวเองทํา เช่น มีความสุขกับการ ที่ได้ไปเดินเล่นในหมู่บ้าน การปั่นจักรยาน การดูดาวยามกลางคืน

-มองโลกในแง่ดี และรู้ด้วยว่าปัญหาทุกอย่างจะมีทางแก้ของมัน

-ดีใจที่ยังมีชีวิตอยู่และพยายามทําสิ่งต่างๆให้ดีที่สุด

-รู้ว่าชีวิตมันสั้นเกินกว่าที่จะมาจมอยู่กับความทุกข์ใจ



นี่คือเทคนิคที่ดีและสําคัญมากที่สุดเลยก็ว่าได้ในการจีบสาว เพราะเมื่อความสุขขึ้นอยู่กับตัวเองแล้วทุกอย่างมันจะตามมา



ความมั่นใจ- คุณจะไม่กลัวการจีบสาว เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณก็ยังมีความสุขได้

ความสนุกสนาน- เมื่อคุณมีความสุข คุณก็สามารถจีบสาวได้อย่างที่ใจต้องการและสนุกไปกับมัน

ความท้าทาย- คุณไม่ต้องไปรอให้ใครมาทําให้คุณมีความสุข

ตรงกันข้ามทุกคนอยากที่จะให้คุณมาทําให้เค้ามีความสุข คุณเป็นคนท้าทาย

ความตลก- ในเมื่อคุณมีความสุขคุณก็สามารถแบ่งปันให้กับคนอื่นๆได้ด้วย คุณจะเป็นคนที่ตลกขึ้น

ความมีเสน่ห์- คุณจะมีเสน่ห์ เพราะคุณเป็นคนที่แตกต่าง ทุกคนจะเข้ามาสนใจคุณ



ความสุขของดอนฮวนขึ้นอยู่กับตัวเอง คุณจะกลายเป็นคนที่แบ่งปันความสุขให้คนอื่นๆ คุณจะเป็นคนที่มีความสุขอย่างเหลือเฟือ



แล้วจะมีผู้หญิงคนไหนกล้าปฎิเสธคุณได้อีกหรือครับ ในเมื่อเธอเจอคุณเท่ากับว่าเธอเจอความสุข



Value และ Eliciting Value



Value สิ่งที่สําคัญที่จะทําให้เราจีบหญิงติดก็คือ การแสดง value ของคุณให้เธอ เห็นออกมา หรืออีกนัยนึงคือการแสดงให้เธอเห็นว่าคุณมีอะไรเธอได้บ้าง คุณมีคุณค่าอย่างไร ถ้าเธอไม่ให้เบอร์ หรือปฎิเสธการออกเดท แสดงว่าคุณยังไม่ได้แสดง value ของคุณให้เธอเห็น

ถ้าเธอไม่เห็นคุณค่าของคุณ เธอก็ไม่รู้ว่าจะโทรหาคุณทําไม? จะมาคบกับคุณทําไม? ตัวอย่างเช่น คุณเป็นผู้ชายที่อารมณ์ดี มองโลกในแง่ดี



เวลาคุณอยู่กับเธอ คุณทําให้เธอรู้สึกดีไม่ว่าเธอกําลังอยู่ในอารมณ์ไหนก็ตาม เธอรู้สึกได้ว่าทุกครั้งที่เธออยู่กับคุณ เธออารมณ์ดีขึ้นเสมอ และหายกังวล นี่แหละเป็นคุณค่าที่เธอรู้สึกว่าคุณให้เธอได้ คณจะไปคาดหวังให้เธอชอบเพียงเพราะว่าคุณเป็นคุณนั้นเป็นไปไม่ได้ คุณต้อง

แสดงคุณค่าออกมาให้เธอเห็น



Eliciting Value



eliciting value นี้ต่างจาก Value การที่คุณกําลัง eliciting value คือ การที่คุณกําลังหาว่าสิ่งไหนสําคัญกับเธอ สิ่งไหนีมีคุณค่า แล้วคุณเอาสิ่งนั้น แหละให้กับเธอ



คุณ - เวลาว่างนุชชอบทําอะไร

นุช - ถ้าว่างมากๆเนี่ย ชอบไปเที่ยวทะเลต่างจังหวัดนะ นุชยังเคยไปเล่น bananaboat เลย สนุกมาก

คุณ - โห! babana boat ทําไมชอบล่ะ

นุช - ก็รู้สึกตื่นเต้นดี



คุณรู้ทันทีว่าเธอชอบที่จะรู้สึกตื่นเต้น มันๆ จากนั้นเปลี่ยนตัวคุณไปในแบบที่ สามารถให้ความรู้สึกนั้นกับเธอได้ พาไปเดทที่ตื่นเต้นๆ ไม่ใช่น่าเบื่ออย่างไปดูหนัง ทานข้าวธรรมดาๆ อาจจะไปเที่ยวสวนสนุก ไปออกกําลังกายแล้วแต่ ไม่จําเป็นต้อง ไปทําในสิ่งที่เธอชอบจริงๆ แค่เพียงไปทําอะไรที่ให้เธอรู้สึกตื่นเต้นได้ก็พอ



อีกตัวอย่าง

คุณ - แล้วฝ้ายคิดว่า ฝ้ายชอบผู้ชายแบบไหน

ฝ้าย - ชอบตัวใหญ่ๆแบบฝรั่งนะ ไม่ต้องหล่อมากหรอก

คุณ - ทําไมถึงชอบล่ะ รู้สึกยังงัยเวลาอยู่กับผู้ชายตัวใหญ่

ฝ้าย - ไม่รู้สิ ถ้าอยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่นมั้ง



โหะๆๆ คุณเพิ่งค้นพบว่าอะไรที่ทําให้เธอชอบผู้ชายคนนึง เธอชอบคนที่ทําให้เธอ อบอุ่น คุณไม่จําเป็นต้องตัวใหญ่อย่างที่เธอพูดมาหรอก แค่ทําให้เธอรู้สึกว่า คุณเป็นคนที่อบอุ่นเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น